image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chuyển đổi số: Tiến trình toàn dân và toàn diện
Lượt xem: 107

Chuyển đổi số không chỉ là lợi ích kinh tế

    Trong sự kiện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022 vừa diễn ra sáng 10/10, bên cạnh việc ghi nhận những dấu ấn, kết quả tích của Chuyển đổi số trong thời gian qua Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số cũng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm phương thức phát triển mới, kịp thời nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

    "Để thực hiện việc chuyển đổi số quốc gia một cách hiệu quả thực chất đòi hỏi chúng ta phải có chiến lược bài bản, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự thay đổi phương thức quản lý vận hàng quản tri xã hội. Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực và là nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

anh tin bai

    Việt Nam hiện có 75% người dân đã được sử dụng Internet, 54 triệu người được tham gia vào kinh tế số, mạng dữ liệu dùng chung quốc gia đã phủ gần 100% chính quyền các cấp, hạ tầng công nghệ số phủ rộng đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu chuyển đổi số của mỗi địa phương, mọi cơ quan, tổ chức và người dân.

    Lực lượng công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện là gần 1 triệu người. Đã có hơn 100.000 lượt cán bộ công chức, viên chức người lao động từ trung ương tới cấp xã được bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số. 5 triệu lượt người dân được tiếp cận, phổ cập kỹ năng số cơ bản. Tiến trình chuyển đổi số đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong đó người dân luôn được đặt ở vị trí trung tâm, vừa là nguồn lực vừa là đối tượng thụ hưởng.

    "Chuyển đổi số là một hành trình dài, toàn dân và toàn diện. Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân là trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân. Vì vậy, Ngày Chuyển đổi số quốc gia là dịp để nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống của mỗi người dân nói riêng, sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của đất nước nói chung

    Theo các chuyên gia những kết quả chuyển đổi số đạt được sẽ không chỉ là lợi ích kinh tế mà sẽ lớn hơn nhiều và ngày càng cộng hưởng trong tương lai.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang