image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 99

Sáng ngày 19/6/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

Các đại biểu dự Đại hội.

Dự Đại hội có đại diện Ban Tổ chức – Nội vụ huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ngành, đoàn thể xã, trưởng thôn và hơn 60 hội viên Chữ thập đỏ xã Minh Thuận.

 

 

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức và phát triển hội viên, nên đã thu hút đông đảo các tổ chức, nhà hảo tâm tham gia phong trào với tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm đối với cộng đồng. Các phong trào cứu trợ nhân đạo được toàn dân tích cực hưởng ứng mang lại hiệu quả thiết thực như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, qua đó đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng chính sách và đối tượng khó khăn trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận đã vận động được trên 479 triệu đồng, hỗ trợ cho người nghèo, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ khẩn cấp cho những hoàn cảnh không may gặp rủi ro tai nạn, bệnh tật... Ngoài ra, Hội còn vận động ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây nguyên bị bão, lũ, với tổng số tiền trên 142 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

 Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận đã triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân; phối hợp với Trạm Y tế xã khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn hai nghìn lượt người, với tổng trị giá là trên 80 triệu đồng. Hội cũng tham gia cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid – 19 của xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại khu vực chợ Bịch.

 

 

Các đại biểu tham luận tại Đại hội.

Hội đã vận động Nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức, với 150 tình nguyện viên tham gia, hiến trên 100 đơn vị máu. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận đã được TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen. Có 2 cá nhân được TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo.

Toàn cảnh Đại hội.

 Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như Nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Đại hội biểu quyết bầu BCH hội khóa V, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Với tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc và đoàn kết cao, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thuận thành công tốt đẹp. Đại hội đã biểu quyết bầu BCH hội khóa V, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 17 thành viên và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện./.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang