image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy xã Minh Thuận: Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021; học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
Lượt xem: 138
Sáng ngày 2/7, Đảng ủy xã Minh Thuận đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021; học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội XIII của Đảng.
 
 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Đảng ủy xã Minh Thuận đã tổ chức lễ trao huy hiệu cho đảng viên cao tuổi Đảng đợt 3/2 và 19/5. Trong đợt này, Đảng bộ xã Minh Thuận vinh dự có 13 đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận công lao mà các đồng chí đảng viên đã đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc cũng như góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Đ/c Nguyễn Đình Dũng - Bí thư Đảng ủy và đ/c Trần văn Long - phó bí thư Đảng ủy, CT UBND xã trao huy hiệu cho đảng viên cao tuổi Đảng 

 Sau lễ trao huy hiệu Đảng, Đảng bộ xã Minh Thuận đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song Ban chấp hành Đảng bộ xã Minh Thuận đã bám sát Nghị quyết của ban chấp hành Đảng bộ huyện, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ công tác năm và các chương trình, kế hoạch về mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tập trung lãnh đạo các ngành, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các chi bộ, các thôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ năm 2021.

Đ/c Nguyễn Đình Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trình bày báo cáo sơ kết công tác Đảng

Kết quả, trong công tác xây dựng Đảng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm trọng điểm nên công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã Minh Thuận đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đảng bộ đã tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đảng uỷ đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các chi bộ thôn xóm. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã  tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Công tác xây dựng chính quyền không ngừng đổi mới với nhiều nội dung và giải pháp. 

Quang cảnh hội nghị

Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2021, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Minh Thuận cơ bản ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Chính sách xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị được ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, chỉ tiêu tuyển quân đạt 100%. Công tác xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể luôn được coi trọng, phát huy, từ đó đã tạo sự đồng thuận để Đảng bộ lãnh đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ.

Đ/c Chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện ủy truyền đạt các nội dung tại hội nghị

Tiếp đó, tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện ủy, truyền đạt 3 nội dung gồm: Những nội dung cốt lõi cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và 2 Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đó là: Nghị quyết về nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ Đảng và chất lượng Đảng viên giai đoạn 2020-2025 và Nghị quyết về xây dựng và bảo tồn phát triển bản sắc văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo./.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang