image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Minh Thuận tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021
Lượt xem: 78
Sáng ngày 28/4/2021, HĐND xã Minh Thuận đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Dự kỳ họp có đại diện UBKT Huyện ủy, đại biểu HĐND huyện trúng cử ở địa phương, các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã, Thường trực Đảng ủy, UBND, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn và các đại biểu HĐND xã Minh Thuận, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đ/c Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động HĐND xã Minh Thuận tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đổi mới về tổ chức, hình thức hoạt động, phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 14 kỳ họp, ban hành 32 Nghị quyết. Chất lượng các kỳ họp HĐND xã được cải tiến, nâng lên, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đ/c Phó chủ tịch HĐND xã báo cáo tổng kết hoạt động HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã Minh Thuận tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, tập trung vào những vấn đề bức xúc, vướng mắc ở cơ sở. Công tác giám sát được thực hiện dưới nhiều hình thức, như giám sát thông qua tiếp xúc cử tri, qua các hội nghị và qua phản ánh của Nhân dân. Trong nhiệm kỳ, HĐND xã đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra giám sát, trong đó, có giám sát về quản lý đất đai; giám sát công tác vệ sinh môi trường; kiểm tra, giám sát các khoản thu chi đóng góp và xã hội hóa tại các Trường Tiểu học, Mầm non. Sau khi kiểm tra, giám sát đã chấn chỉnh kịp thời các thiếu sót, vướng mắc, tồn tại. 

Chủ tọa kỳ họp.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND. Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của mình tới đại biểu HĐND và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời và giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Toàn cảnh kỳ họp.

Nhiệm kỳ 2021-2026 HĐND xã Minh Thuận tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND, UBMTTQ và các đoàn thể triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND xã, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương; tập trung phối hợp tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở địa phương./.


Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang