image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản: 99,92% cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 107
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Vụ Bản có 11 đơn vị bầu cử cấp huyện và 131 đơn vị bầu cử cấp xã, thị trấn, với tổng số 102.709 cử tri.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, trong thời gian từ 6 giờ đến 6 giờ 30 phút sáng ngày 23/5, tất cả các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện đều tổ chức khai mạc cuộc bầu cử, với sự tham gia đông đủ của cán bộ, đảng viên và cử tri trên địa bàn. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, lãnh đạo các địa phương và cử tri trong huyện từ cử tri cao tuổi đến cử tri trẻ tuổi lần đầu tham gia bầu cử đã có mặt từ sớm tại các đơn vị bầu cử để tham dự Lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên... Đến 19 giờ ngày 23/5, tất cả các đơn vị bầu cử trong huyện đã kết thúc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, với 102.626 cử tri trên địa bàn huyện đã đi bầu cử đạt tỉ lệ 99,92% so với tổng số cử tri trong toàn huyện. Trong đó, đến 17 giờ ngày 23/4, toàn huyện đã có 4 xã đạt 100% tỉ lệ cử tri đi bầu cử là các xã Quang Trung, Kim Thái, Trung Thành và Minh Tân, nhiều xã đã đạt từ 99% trở lên cử tri đi bầu là thị trấn Gôi, Liên Minh, Vĩnh Hào và nhiều đơn vị bầu cử trong huyện có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu được giữ vững.

 
 Đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện về dự khai mạc và thực hiện bỏ phiếu bầu cử tại đơn vị bầu cử số 4 – thị trấn Gôi

 

Đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy về dự khai mạc tại đơn vị bầu cử số 3 – xã Vĩnh Hào

 
 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 2 Thị trấn Gôi

Theo báo cáo, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, xã Quang Trung có 4.844 cử tri đi bầu cử ở 7 đơn vị bầu cử trong xã. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cũng như chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử, nên cử tri trong xã đã nhận thức sâu sắc được mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; đồng thời, phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, hăng hái tham gia bầu cử, với mong muốn sẽ lựa chọn được những đại biểu ưu tú để đại diện cho Nhân dân bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội và HĐND các cấp. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử của toàn xã đến 17 giờ ngày 23/5 đạt 100% tổng số cử tri trong toàn xã. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn được Ủy ban bầu cử xã Quang Trung quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc.

 
 

 

Cử tri toàn huyện hăng hái tham gia bầu cử

Tại các xã Trung Thành, Kim Thái và Minh Tân, đến 17 giờ ngày 23/5 cũng đã có 100% cử tri đi bầu cử biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các tổ bầu cử trên địa bàn các xã đều bảo đảm tuyệt đối về an ninh trật tự, cử tri đều tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; các điểm bỏ phiếu bố trí đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, nước rửa tay, sát khuẩn và có nhân viên y tế hướng dẫn cử tri thực hiện nghiên các quy định về an toàn đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử.

 

Các đơn vị bầu cử thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid - 19

Mặc dù cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hầu hết cử tri trong huyện rất phấn khởi thực hiện quyền bầu cử của mình. Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, tại các khu vực bỏ phiếu được bố trí lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện khoảng cách theo đúng quy định; mọi cử tri khi đến các khu vực bầu cử đều tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử được bảo đảo, giao thông trên địa bàn huyện được thông suốt; công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, đúng quy định. 

 
 
 
 

Trước những đổi thay của quê hương, đất nước, cử tri trong huyện phấn khởi, hân hoan đi bầu cử với niềm tin về một thời kỳ phát triển mới. Trên khắp các tuyến đường liên thôn, liên xã trong huyện đều rợp cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày hội non sông. Từ sáng sớm ngày 23/5, tiếng loa truyền thanh hòa cùng với tiếng nói cười râm ran của các cử tri đi bầu cử đã làm cho không khi của ngày bầu cử trên địa bàn huyện rộn ràng và náo nhiệt hơn. Sau những nỗ lực chuẩn bị cho cuộc bầu cử của các cấp, các ngành trong huyện, đến thời điểm này, có thể khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức thành công trên địa bàn huyện, với tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, số phiếu hợp lệ cao, bầu đủ số lượng đại biểu, góp phần cùng toàn tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 an toàn, nghiêm túc, đúng luật định.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang