image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban nông nghiệp xã Minh Thuận kiểm tra kế hoạch gieo cấy vụ chiêm năm 2023
Lượt xem: 154

Sáng ngày 01/02/2023 Ban nông nghiệp xã đã đi kiểm tra kế hoạch gieo cấy vụ chiêm xuân năm 2023. Tham gia đoàn kiểm tra có Đ/c Trần Hải Anh - PCT UBND xã, trưởng ban nông nghiệp xã và các đồng chí trong ban nông nghiệp của xã.

anh tin bai

Quan kiểm tra diện tích đồng ruộng 100% diện tích đã được bơm nước và nhân dân đang tiến hành Bừa ngả các diện tích để phục vụ cho gieo cấy cho vụ chiêm xuân năm 2023. Vụ chiêm xuan năm 2023 giống lúa chủ lực là giống Bắc thơm số 7 và một số giống lúa lai chất lượng cao.

Năm 2023, Ban nông nghiệp đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất hướng dẫn bà con nhân dân trong việc gieo mạ bằng khay. Đầu năm 2023 xã Minh Thuận có 8 máy cấy trong đó có 2 máy cấy ngồi và 6 máy cấy kéo tay. Diện tích sử dụng máy cấy là trên 100 mẫu, diện tích còn lại bà con nhân dân cấy tay và gieo xạ.

Việc đưa khoa học kỹ thuật vào vào sản xuất nông nghiệp sẽ tạo năng xuất lao động, giảm ngày công cho bà con nhân dân và năng xuất lúa sẽ tăng cao.

Ban nông nghiệp xã tham quan mô hình gieo xạ bằng khay của hộ gia đình anh Trần Công Lập thôn Hướng Nghĩa

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Việc tổ chức xuống đồng gieo xạ và cấy lúa xuân phải căn cứ thời tiết ấm từ 15 độ C trở lên, cần theo dõi thời tiết để xuống đồng cho phù hợp. Các sở thôn xóm chủ động đôn đốc các tổ cày bừa làm đất đảm bảo kỹ thuật và tiến độ với phương châm " Ruộng chờ mộng sạ, chờ mạ cấy"  Phấn đấu hoàn thành công tác gieo cấy xong trước ngày 25/02/2023 và phấn đấu đạt vụ chiêm xuân thắng lợi./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang