image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Minh Thuận tổ chức đồng diễn văn nghệ và hội thi sáng tạo cắm hoa nghệ thuật
Lượt xem: 411
Ngày 12/3/2023 Hội LHPN xã Minh Thuận tổ chức đồng diễn văn nghệ và hội thi sáng tạo cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữa 8/3 và 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Trong những năm gần đây các câu lạc bộ dân vũ được thành lập và phát triển rộng rãi tại các cơ sở thôn xóm trên địa bàn xã Minh Thuận, với các thành viên là hội viên hội phụ nữ làm nòng cốt đã tạo được phong trào thể thao dân vũ. Dân vũ thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phát triển hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở, mà qua đó còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống tinh thần trong nhân dân, xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn tự tin, hiện đại trong thời đại mới. Nhân dịp kỉ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1983 năm Ngày Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN xã long trọng tổ chức Đồng diễn văn nghệ và hội thi sáng tạo cắm hoa nghệ thuật.

anh tin bai
anh tin bai

Sau tiết mục đồng diễn là Hội thi “Sáng tạo và cắm hoa nghệ thuật năm 2023” với chủ đề tái chế rác thải thành những bông hoa, lẵng hoa, giỏ hoa khoe sắc.

Xã hội ngày nay đang phát triển đi lên với sự thay đổi vượt bậc của nông nghiệp, công nghiệp cũng như các phát minh khoa học kỹ thuật. Trong đó tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề đáng báo động nhất hiện nay. Những hoạt động nhằm bảo vệ môi trường cũng đã được diễn ra và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của mọi người như: nhặt túi ni lông, trồng cây xanh, thu gom rác thải tại sông, hồ, bờ biển …. Hoà chung với công cuộc cải thiện môi trường sống đó, xã Minh Thuận cũng đã và đang thực hiện việc phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, đây là việc làm vô cùng cần thiết, không chỉ có ý nghĩa về mặt môi trường mà còn đem lại lợi ích về kinh tế. Nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chung tay thực hiện phân loại và xử lý rác thải đồng thời phát động và khơi dậy tính sáng tạo của hội viên phụ nữ về việc tái chế rác thải thành những vật dụng có ích, thân thiện với môi trường. sáng ngày 12/3/2023 Hội LHPN xã Minh Thuận tổ chức Hội thi Sáng tạo và cắm hoa nghệ thuật với chủ đề tái chế rác thải thành những bông hoa khoe sắc, biến rác thải trở nên thân thiết với đời sống thường ngày hơn. Với sự tham gia của 8 đội thi đến từ 08 Chi hội Phụ nữ trên toàn xã.

anh tin bai

Về dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Thị Thanh Mai – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vụ Bản; Đ/c Nguyễn Đình Dũng – Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã Minh Thuận, Cùng các đ/c Thường trực Đảng uỷ-HĐND-UBND xã, các đ/c trong BCH Đảng uỷ, các đ/c trưởng các ban ngành đoàn thể, các đ/c cán bộ, công chức xã cùng các đ/c trong BCH Hội LHPN xã và hơn 120 hội viên các Chi hội về tham dự.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Thanh Mai- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vụ Bản lên tặng hoa chúc mừng Hội Thi

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đình Dũng – Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã tặng hoa chúc mừng Hội thi

anh tin bai

Đại diện đ/c Trường THCS xã và Trường Tiểu hoc xã Minh Thuận lên tặng hoa chúc mừng Hội thi

Với mục tiêu phát động tới toàn thể các đ/c cán bộ, hội viên, phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện tái chế rác thải tạo thành những bông hoa, những đồ dùng, những tác phẩm mới mang một sứ mệnh mới của rác thải để tạo khuôn viên, trang trí nhà ở, nơi công cộng, cải tạo cảnh quan môi trường nhằm đưa việc phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình được lan toả và nhân rộng trên toàn xã góp phần chung tay cải thiện môi trường sống và công cuộc xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ban Giám khảo Hội thi

Sau phần cắm hoa là nội dung thuyết trình tác phẩm của mình. Mỗi tác phẩm mang một sứ mệnh riêng, một ý nghĩa riêng cũng như mỗi loài hoa tượng trưng vẻ đẹp và tiếng nói riêng.

Kết thúc Hội thi, BGK đã chọn ra được 1 tác phẩm đạt giải nhất, 01 tác phẩm đạt giải nhì, 02 tác phẩm đạt giải 3 và 04 tác phẩm đạt giải khuyến khích

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp từ những hành động nhỏ tạo được những ý nghĩa lớn. Hội LHPN xã muốn thông qua Hội thi truyền tải tới toàn thể hội viên và nhân dân trong xã tích cực tuyên truyền và hưởng ứng phân loại và xử lý rác thải hữu cơ ngay tại hộ gia đình, rác thải tái chế sẽ được “thay da đổi thịt” nhờ bàn tay khéo léo, sự quan tâm của mỗi người biến chúng trở thành những đồ vật có ích phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày tô điểm khoe sắc tạo thêm hương vị cuộc sống mới./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang