image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Minh Thuận tổ chức kỳ họp thứ chín, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 139

Sáng ngày 28/12/2023, HĐND xã Minh Thuận tổ chức kỳ họp thứ 9, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

anh tin bai

Các đại biểu dự kỳ họp.

Dự kỳ họp, có các đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương; lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã và các đại biểu HĐND xã.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe UBND xã báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương năm 2023, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Báo cáo nêu rõ: năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, giám sát của HĐND xã, sự điều hành của UBND xã, kinh tế - xã ở Minh Thuận tiếp tục duy trì phát triển ổn định. Về sản xuất nông nghiệp, xã tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôiáp dụng kỹ thuật mới vào thâm canh, xây dựng cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa chất lượng cao. Năng xuất lúa bình quân cả năm đạt 117,4 tạ/ha. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề kinh doanh dịch vụ tiếp tục được duy trì phát triển. Thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt 76 triệu đồng/năm.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Minh Thuận tiếp tục nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Các thôn đầu tư làm mới đường giao thông thôn xóm, chỉnh trang nhà văn hóa thôn và làm rãnh nước thải sinh hoạt khu dân cư, đường nội đồng, với tổng kinh phí 1,4 tỷ  đồng. Trong năm, Minh Thuận có 3 thôn được UBND huyện công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác thu gom rác thải được duy trì thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường; an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được giữ vững.

anh tin bai

Chủ tọa kỳ họp.

Năm 2023, HĐND xã Minh Thuận tiếp tục được đổi mới hoạt động theo hướng tích cực, các đại biểu HĐND đã phát huy được vai trò là người đại biểu đại diện cho cử trinắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân để phản ánh với cấp chính quyền giải quyết kịp thời. Các kỳ họp HĐND trong năm được chuẩn bị chu đáo, chất lượng kỳ họp được nâng cao phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội - an ninh, quốc phòng ở địa phương. Các Nghị quyết của HĐND xã ban hành đảm bảo chất lượng, có tính khả thi cao, đúng luật, sát với tình hình thực tế ở địa phương, được thực hiện hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

anh tin bai

Toàn cảnh kỳ họp.

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và nêu lên những ý kiến, kiến nghị mà đại biểu và cử tri quan tâm. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã phát biểu, tiếp thu và làm rõ những ý kiến, kiến nghị mà các đại biểu và cử tri quan tâm.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, kỳ họp thứ chín HĐND xã Minh Thuận đã thông qua các Nghị quyết theo đúng chương trình kỳ họp đề ra./.

                                                                       

                                                        Nguồn: Trung tâm VH – TT&TT huyện.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang