image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Minh Thuận lần XXIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lượt xem: 269
Ngày 6/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Minh Thuận đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Về dự Đại hội có đại diện Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Ban Tổ chức - Nội vụ huyện, Huyện Đoàn Vụ Bản; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cùng 65 đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong toàn xã.

 

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đoàn xã trình bày báo cáo tại Đại hội

 

Đoàn thanh niên xã Minh Thuận hiện có 12 chi đoàn, trong đó 10 chi đoàn thôn, xóm và 2 chi đoàn trường học với 248 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào TTN xã Minh Thuận đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức 8/9 chỉ tiêu Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Minh Thuận, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong ĐVTN được Đoàn xã chú trọng và tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Các phong trào phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào thanh niên tình nguyện đã được Đoàn xã Minh Thuận triển khai có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả.

 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ, BCH Đoàn xã Minh Thuận đã chung tay xây dựng NTM, thu hút hơn trăm lượt ĐVTN tham gia với phần việc tiêu biểu như: Chi đoàn thôn Phú Cốc, chi đoàn thôn Bịch đã vận động kinh phí trên 132 triệu đồng để nâng cấp sân bóng đá, dụng cụ thể thao ở thôn, xóm. Các hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được tổ chức thường xuyên, với 30 buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã thu hút 350 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, BCH Đoàn xã đã giới thiệu được cho trên 120 lượt ĐVTN có việc làm ổn định tại các cơ sở may trên địa bàn với mức thu nhập từ 4,5-6 triệu đồng/ tháng.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã vận động ĐVTN tham gia hiến được 86 đơn vị máu. Tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Đoàn xã Minh Thuận cũng đã tích cực tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn. Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả, thể hiện vai trò của ĐVTN trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đoàn xã đã giới thiệu được 38 đồng chí là đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; giới thiệu được 22 Đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Minh Thuận khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đã thống nhất đề ra mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 -2027 với trọng tâm là: Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Trong đó, phấn đấu hàng năm tổ chức từ 1 -2 lớp đối tượng Đoàn, kết nạp 40-50 đoàn viên, giới thiệu 5-8 đoàn viên ưu tú cho Đảng; trên 90% chi đoàn đạt khá và vững mạnh; thu hút 70% thanh niên tham gia các hoạt động đoàn-hội-đội; 100% chi đoàn thôn, xóm có công trình thể dục, thể thao; hàng năm có từ 1 đến 2 chi đoàn có công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu…

 

anh tin bai
 

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện Đoàn phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

 

Với tinh thần nghiêm túc, đúng điều lệ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCSHCM xã Minh Thuận, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vụ Bản trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nguồn: (Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang