image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị ký cam kết phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn đối với các ngành, các cơ sở thôn xóm, trường học, HTX
Lượt xem: 537
Chiều, ngày 05 tháng 11 năm 2021 UBND xã tổ chức ký cam kết phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn đối với các ngành, các cơ sở thôn xóm, trường học, HTX

Về dự và chỉ đạo hội nghị có: Đ/c Nguyễn Đình Dũng – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã, Đ/c Trần Văn Long – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tich UBND xã cùng các đ/c lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND, UB MTTQ xã, các ban ngành đoàn thể, các đ/c cán bộ công chức, các trường học, 2HTX và các đ/c bí thư, trưởng thôn của 10 cở sở thôn xóm.

 

Thay mặt UBND xã đ/c Trần Hải Anh – Phó chủ tịch UBND xã đọc Quyết định “ Thành lập tổ công tác liên ngành để tuyên truyền, tổ chức hội thảo, hướng dẫn cách phân loại rác và xử lý rác hữu cơ trên địa bàn xã Minh Thuận”. Đồng thời Đ/c Phó chủ tịch triển khai kế hoạch của UBND xã trong việc thực hiện mô hình và phân công nhiệm  cho các thành viên trong tổ công tác.

Đ/c Nguyễn Đình Dũng – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo

 

Những năm qua, với sự phấn đấu, nỗ lực, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong toàn xã. Tháng 3 năm 2021 xã Minh Thuận đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là xã NTM nâng cao, thôn Phú Cốc là thôn NTN kiểu mẫu. Mô hình phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn đã được triển khai thực hiện, bước đầu đã đạt được kết quả nhất định, lượng rác thu gom vận chuyển về bãi rác  tập trung không còn tăng nhiều, tình trạng môi trường được cải thiện. Tuy nhiên việc triển khai mô hình còn nhiều hạn chế bất cập, số hộ dân tham gia thực hiện mô hình còn hạn chế, chất lượng phân loại rác, xử lý rác còn thấp. Để cải thiện tình hình đó đ/c Bí thư yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đồng chí Đảng viên, các cán bộ công chức và toàn thể nhân dân cần nêu tinh thần tự giác, tuyên truyền đến mọi người, mọi nhà thực hiện mô hình. Phấn đấu trong tháng 11/2021 các ngành, các thôn khảo sát, phân loại hộ gia đình tham gia thực hiện và ký cam kết thực hiện mô hình. Hêt tháng 12/2021 có 100% số hộ là Đảng viên, cán bộcông chức và hộ gia đình là hội viên các đoàn thể thực hiện mô hình và 50% – 70% sô hộ dân thực hiện mô hình. Đến hết quý I năm 2022 có 100% số hộ dân trong toàn xã thực hiện mô hình giảm ít nhất 50% lượng rác thải của hộ gia đình trước khi mang ra điểm tập kết để vận chuyển ra bãi rác tập trung.

Dưới sự chứng kiến của Đ/c Trần Văn Long – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã các ngành, đoàn thể, trường học, 2HTX và 10 cơ sở thôn xóm ký cam kết thực hiện mô hình phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn

Các ban ngành, đoàn thể ký cam kết thực hiện mô hình

 

Các trường học và 2 HTX quyết tâm thực hiện và ký cam kết thực hiện mô hình.

 
 

Cùng với sự quyết tâm thực hiện và sự đồng lòng nhất trí cao 10 cơ sở thôn xóm ký cam kết cùng thực hiện.

 
 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang