image banner







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tuyên truyền về Phòng chống tệ nạn xã hội, truyền thông về BHXH, BHYT tự nguyện.
Lượt xem: 114

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp của Hội LHPN huyện Vụ Bản với Sở Lao động Thương Binh và xã hội tỉnh Nam Định, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định.

Được sự nhất trí của Đảng uỷ, UBND xã Minh Thuận; chiều ngày 16/6/2021, Hội LHPN xã Minh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Phòng chống tệ nạn xã hội, truyền thông về BHXH, BHYT tự nguyện.

Về dự Hội nghị có:

Đồng chí Đỗ Đức Nguyên- Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Nam Định

Đồng chí Nguyễn Cảnh Thiên-Trưởng phòng truyền thông BHXH tỉnh

Đồng chí: Cù Thị Hanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vụ Bản

Đồng chí: Trần Văn Long- Chủ tịch UBND xã Minh Thuận

Về dự Hội nghị còn có 75 hội viên và phụ nữ xã Minh Thuận, các đại biểu thực hiện tốt công tác phòng dịch.

 

Tại Hội nghị đồng chí Đỗ Đức Nguyên- Chi cục trưởng Chi cục PCTNXH và Sở LĐ Thương binh xã hội truyền đạt cho chị em nắm được một số thông tin và tác hại của ma tuý, mua bán dâm, mua bán người. Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Mại dâm gây nhiều tác hại về mặt kinh tế, xã hội, sức khoẻ, hạnh phúc gia đình, an ninh trật tự và an toàn xã hội, mại dâm và tệ nạn đi kèm với nó là buôn bán người vì mục đích mại dâm là trái với nhân phẩm, giá trị con người và đe dọa đến hạnh phúc của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng. Đồng chí Đỗ Đức Nguyên đã truyền đạt tới Hội nghị một số kỹ năng để chủ động phòng chống, tố giác đối với những hành vi vi phạm pháp luật trên góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Về dự Hội nghị, hội viên, phụ nữ xã nhà còn được tiếp nhận những thông tin hữu ích về quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện do đồng chí Nguyễn Cảnh Thiên- Trưởng phòng truyền thông, BHXH tỉnh truyền đạt tới Hội nghị. Nhiều hội viên đã có những ý kiến để hiểu thêm về những thông tin khi tham gia BHXH tự nguyện như: hình thức đóng, phương thức đóng, các gói đóng BHXH tự nguyện phù hợp với độ tuổi của nhân dân, chế độ đóng nối BHXH tự nguyện… Mọi ý kiến đã được đồng chí Nguyễn Cảnh Thiên giải đáp và hướng dẫn cụ thể trong Hội nghị.

Kết thúc hội nghị, hội viên, phụ nữ rất phấn khởi, được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội đặc biệt có thêm những kĩ năng cần thiết để phòng chống cũng như tố giác góp phần đảm bảo trật tự xã hội. Hiểu thêm những quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện./.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH THUẬN 
Địa chỉ : UBND Xã Minh Thuận - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhthuan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang